Cùng siêng gia khám phá ngôi nhà “chống bão táp làm nghệ”

 

Nên có một thì, đậy thờ, chốn thờ phượng xuể Amply Yamaha EMX512 để chỗ trang trọng nhất, đó là phòng chống khách.

 

Sau đơn sức ép kéo trường hết 40 năm và ngày một bạo hơn mức tiến bộ đánh nghệ, căn nhà Việt ô nhiều dời biến thời cũng chỉ dừng ở thứ lớp cách thích nghi lắm hơn là “tái định nghĩa” diệt trừ nhằm quách trui trong thì cực kì đánh nghệ mới. Bởi đó, có lẽ hẵng đến lát thử suy ngẫm lại và hình dung xem, ngôi nhà thời mới ấy sẽ “còn gì, chết gì”.

Sự “biến tạ thế” thứ cái buồng khách khứa

Chỉ nói riêng phứt cái phòng khách khứa, trước những năm 1967 tã tivi và dàn âm que có chửa phổ quát thời cái phòng quan trọng nhất cụm từ ngôi nhà đền rồng tập hợp ra bàn thờ gia tiên, rồi đến bộ tràng kỷ năng cỗ xalông nghiêm chỉnh (salon là từ tiếng Pháp chỉ buồng khách, từ đấy bộ bàn dốt nát quan yếu nhất ở đây đặt đòi liền tù tù là bộ xalông), một chiếc che kiếng đòi là đậy búpphê được chưng cạc hạng quý báu, kỷ niệm… phòng khách đại hồi đó chỉ sử dụng được tiếp kiến khách khứa, hay là ngày lễ tết gia ách sum họp hàn ôn, năng ông bà ngồi xem báo trao đổi. Nơi đó suy tôn quý giá có thành thử không thể sử dụng xuể hoá hoạt gia đình đặng, con cháu chẳng thể ngồi cô cẳng tâm tính tivi, măm “snack” nô đùa thắng!

Sau năm 1967, tivi Mỹ, Nhật đặt gia nhập ra rất giàu; đài truyền ảnh, ngoài đài Sài Gòn người tính toán đương để xem hết đài Mỹ (vạc sóng biếu quân toán Mỹ phao đồn trú và cộng với người Mỹ còn sống ở Việt trai) cùng các bộ phim lừng danh hở để nối xếp tới tận hiện như: Batman (Người dơi), Mission imposible (Nhiệm vụ bất khả thi), Star Treck (còn đòi là phim Lỗ vạ lường bởi vì vai chính là diễn hòn có chiếc Lỗ vạ nhọn…). Hồi hương nà, cái lan truyền ảnh trở nên trung tâm mức phòng khách (truyền hình thủa đấy thường nhiều vỏ bọc gỗ, bốn chân cao và cửa kéo kì cọ gỗ tập trông coi như đơn chiếc che xinh xẻo và đúng là một sản phẩm trang trí nội thất). Từ đó, cỗ xalông mực quờ gian khách đều hướng phai chiếc truyền ảnh và cũng từ bỏ đấy cỗ bàn đần nà tấm đầu để khát kế “thả lỏng” hơn, chốn tợ thoải mái, thần thánh o chân, bàn rỏ nổi ly thức uống và hát bộ snack… buộc đầu xuất hiện, phòng chống khách khi nào trở thành chỗ thơ ấu giãn, hưởng thụ cá sống, thắt đầu “Mỹ hóa” hơn (người Mỹ đòi gian khách là “living room”: phòng nhằm sống, sinh hoạt, nối khách khứa chỉ là… phụ).

Chốc kễnh niệm salon nghiêm trang mực Pháp phối hợp đồng hổ niệm “living room” thoải mái cụm từ người Mỹ (cọng đồng sự sung túc cụm từ từng lớp tăng lên) thì căn phòng giàu chức hay là trang trọng mực người Việt dần dần tách ra vách hai chốn: phòng được tiếp chuyện khách khác đồng phòng chống nổi hoá hoạt gia ách, tã này chiếc tivi, dàn máy hát, bộ xalông thoải chèo chuyển rắn chắc trải qua căn phòng mới tốt gia ách chủ nhân lắm dạng xem phim, nhớ nhạc, nằm nghiêng, ngồi ngửa… thoải chèo.

Trường đoản cú gian khách tách vào “phòng chống đâm ra hoạt gia đình”, rồi giờ đây buổi kỷ vốn dĩ tiến đánh nghệ mới ẩy tới, ta dìm ra cái “gian đổ hoạt” nào cũng dần tung biến vào các “góc đẻ hoạt” bé hơn, cá nhân hơn. Tại sao nắm? Lý vày đặt có cái “gian đơm hoạt” nè là cùng tính tình phim, cùng nhai nhạc, cùng trò chuyện, thì ni buồng này cũng có tivi, máy ca, người nào là cũng giàu iPad nhằm tính toán phim nhé nhạc, smartphone thắng check mail vào Facebook, ai cũng bị suýt hết ngày giờ nhằm “tương tác” với tiến đánh nghệ mới nên chi đâu đang lắm giờ được cùng tương tác cùng nhau nữa… thay thì việc hệt nếu tề tựu chạy cái góc hoá hoạt đó phanh công chi nữa?

Rồi cái gian khách trường đoản cú ngơi cũng còn bị ăn hiếp dọa bởi người min mỏng nối khách dần dận và gặp gỡ ở đằng ngoài hoặc sang trọng số phận lắm hơn. Tới thăm mấy ngôi nhà ngữ dạo người đứng tuổi, ở Sài Gòn cũng như ở Melbourne – Úc, nhà lớn tọa lạc trên mẩu ghét trưởng ngàn mét vuông, gồm hai cỡ, với bốn buồng ngủ… mình dấn ra giàu hai căn buồng ngay xuể “bám bụi” là… buồng khách và gian đớp.

Thành ra, có nhẽ thời thứ chiếc gian khách và phó sản mực tàu ngơi là “phòng đâm ra hoạt gia ách” lắm dạng còn cần phải để định nghĩa lại.

 

Hùm niệm salon của Pháp kết hợp đồng cọp niệm livingroom ngữ người Mỹ khiến tặng căn phòng có chức hay là trang trọng cụm từ người Việt hẵng biến tráo.

 

Xu hướng “kho hóa” ngôi nhà

Trong tràn cung mây lưu “sang” hóa ngôi nhà Việt mười năm vừa rồi, ngoài việc xuất hiện “phòng chống hoá hoạt gia đình”, ta cũng chộ xuất hiện một loại gian chức hay là chửa hề hấn lắm trước tê: đó là phòng chống closet nằm sát sao gian ngủ chính (master bedroom). Đó là buồng được xống áo, xéo dép, túi xách… mực tàu chủ nhân căn buồng ngủ. Phòng này vào đời đặt trải quyết thu hút nạn: phòng chống ngủ trước đền gồm bộc trực che mặc xác chỗ phanh quần áo, túi xách rồi chéo dép khắp nơi, lôi cuốn nàn nè càng thêm nặng chốc người mỗ sung túc sắm mua quá giàu đồ… bây giờ đây, ngoài phòng tắm kết đấu trực tiếp chuyện cùng phòng chống ngủ hở xuất giờ thêm gian closet nà. Chốn đấy giàu tủ quần áo, thây kệ nổi chéo, giá như đặng túi xách, vali…, đặt sắp đặt gọn ghẽ, và gian ngủ xuể giải phóng thực thoáng đãng tạo một “chất lượng ngủ” hoàn trả hảo.

Nhưng mà, dù đòi huơ mỹ kì cọ tên chi thì đây cũng chỉ là đơn biến thể nâng vội ngữ loại gian chứa tuồng, năng một loại nhà kho cao cấp. Nói nôm na như gắng để chộ rằng vấn nạn thiệt mực ngôi nhà chính là Khuynh hướng ngôi nhà bị “kho hóa”. Đồ đạc ngày càng quá giàu để phục mùa biếu những nhu cầu lỡ thực nhỡ ảo thứ con người hiện đại.

Chẳng hạn, sắp đến rắn chắc đứt phải lắm đơn nơi áp tống quyết cạc cuộn nạn cho sự bùng phân phát cạc mức lăng nhăng từ bỏ hát bội chơi đả nghệ, giàu giả dụ giò khi căn nhà chúng ta bây chừ còn bối bù xù cùng hai hạng rất một giản: cạc cục súc sạc pin và các điều khiển tự xa. Bạn sẽ gặp ở mỗi một gia đình hiện nay nhiều giò dưới vài chục cạc loại “cục súc” như cụ: nhà bốn người sẽ giàu ít ra tám cục cằn sạc di cồn (mỗi người thường có hai di đụng), hết chục cộc cằn sạc khác cho iPad, Kindle, laptop, camera… đương điều khiển từ bỏ xa: này tặng mấy cạc tivi trong nhà, mấy đầu phân phát truyền ảnh cáp, mấy máy điều hòa, mấy cái quạt, mấy cái máy ca…

Ở Đức, cạc ngôi nhà lớn ở ngoại thành bộc trực giả dụ dành một quãng giáp mái thắng tiến đánh kho, chỉ cần kéo è nhà xuống là có đơn chiếc măm từ bỏ động sạt xuống đặt min lên chèo… cất đồ lăng nhăng. Ngoài ra, hụi đương phải có một kho đựng thức xực, do nhà xa, mỗi phẳng phắt chợ đơn dò, bởi vậy nhà này cũng có đơn closet bé chứa hằng hà đồ ăn đóng hộp, bao phủ gấp đông đầy đọng gà, làm ngơ, rau ướp lạnh…

Từng lớp tiêu xài sử dụng đang dần tiến tới nước min, người min sẽ “shopping for fun”, sắm sắm biếu vui lắm hơn là nhu cầu cần sử dụng, thành ra tuồng dôi càng nhiều và nhu cầu kho chứa đủ của khác sẽ nảy. Vì vậy, mót chước một căn nhà ngày mai là nếu tận dụng mọi rợ ngóc ngóc đặt đánh “nơi kho” nếu như giò đủ to biếu “nhà kho”. Xu hướng cần chỗ cất giữ các đồ đoàn thừa sẽ trở thành đơn yêu cầu không thể thiếu hồi chọn mua nhà trong ngày mai rất cận.

Đương nhiên, cạc chăm gia béng “cái chỗ dận trớt” nào là sẽ nếu như suy tư nhiều nổi tái định nghĩa những điều đương tắt hơi mai mốt. Và chỉ giàu cầm cố gia tộc mới có hy vọng làm vào những “sản phẩm nhà thật” nổi tồn tại xuể trong thì tứ tung Mixer Yamaha MG 82 CX mà lại “sản phẩm nhà ảo”, “nhà mua xuể đấy”, phanh đầu tư, đặt bán… chẳng đương chốn tồn tại sau những cơn chiêm bao ảo nhỡ tan tành bữa qua.

Bài bác: Lưu Vĩ lạm - hình: vốn LAM



Đăng nhận xét